Những kiểu thời trang vải không nhăn cho cô nàng công sở


Mùa hè năm nay, vải “đời mới” ra đời xóa tan những định kiến về “quá khứ đáng ghét” của lanh và lụa nhiều năm nay. Vải lanh mới thường được gọi là lanh Hàn Quốc với hai mẫu chính lanh thô và lanh xốp với đặc trưng khác nhau.


Lanh thô dệt khá dày dặn, kín sợi, ít nhăn giữ được phom dáng. Nhược điểm nhỏ của loại vải này là không có độ co giãn và không được thoáng mát bằng vải lanh thông thường. Lanh xốp mỏng và nhẹ nhàng song dễ nhăn và mỏng hơn lanh thô. Nhưng với cả hai loại vải này khi khách hàng thử vò nhẹ nhàng vải đều không để lại nếp nhàu.
Cùng với đó là vải sợi tổng hợp mặt lụa hay được gọi là lụa tổng hợp. Chất vải mềm tay, phần mặt vải bóng, không nhăn và kết cấu sợi dệt cũng chắc chắn, bền bỉ hơn lụa thường. Tuy nhiên điểm yếu của lụa tổng hợp là không mát và nhẹ nhàng bằng lụa thường. Chính vì những ưu điểm này mà vải đời mới được rất nhiều chị em yêu mến. 


Một mảnh vải lanh Hàn Quốc khi gấp và vò nhẹ cũng không để lại nhiều những nếp nhăn nhúm, khó coi. Ứng dụng của vải lanh hiện tại giúp nữ công sở đẹp cả khi đi làm lẫn đi chơi, dạo phố. Thay cho những mẫu vải xanh đỏ với hoa lớn chỉ dành cho đồ ngủ, loại vải này thiên về màu nền nhạt và hoa văn nhỏ khi may đồ công sở tạo phong cách thanh lịch, nhã nhặn.
Trong những mùa hè trước, đồ vải lanh và lụa vốn là mặt hàng được nhiều chị em ưa thích bởi sự mềm mại, thoáng mát và nhanh khô khi giặt. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của vải lanh là chúng quá mỏng, nhăn nhúm và hoa văn, họa tiết khá “quê” trong khi vải lụa lại khó chăm sóc và giá thành đắt. 



Chính vì lí do đó, vải lanh nghiễm nhiên trở thành chất liệu dành riêng cho đồ ngủ. Còn vải lụa không thu hút được nhiều người mua. Loại vải này chỉ dành riêng cho áo dài hoặc những loại đồ ngủ cao cấp. Nhiều tín đồ thời trang công sở buộc phải lựa chọn những chất liệu khá thô và bí trong mùa hè. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.